Giới thiệu Sailor Moon Live Action

Thursday, June 30, 2005

Sailor Moon Live Action là TV-Series được chuyển thể từ tác phẩm Pretty Guardian Sailor Moon (Bishoujo Senshi Sailor Moon) của tác giả Naoko Takeuchi/NXB Kodansha & bắt đầu công chiếu từ tháng 9 năm 2003 vào 7:30 mỗi sáng thứ 7 hàng tuần. Không giống với series anime cùng tên, Pretty Guardian Sailor Moon được xây dựng khá sát với nguyên tác manga, mặc dù cốt truyện vẫn có một vài thay đổi hợp lý, hay và thực hơn so với manga/anime.

Sailor Moon Live Action gồm 51 tập trong đó có 49 tập chính thức (Act 1- Act 49) + special act + act 0.

Sau hơn 1 năm công chiếu trên truyền hình, dựa trên tỷ xuất và phản ứng của người xem, có thể khẳng định: Sailor Moon Live Action là một live drama thành công. Tuy những diễn viên đảm nhận các vai chính còn rất trẻ (14-17 tuổi), nhưng họ thật sự làm tốt công việc của mình, không những thế còn thổi được hồn vào từng nhân vật mà mình thể hiện. Điều đó có thể thấy rõ qua chuyển biến ở từng tập phim.4 tập đầu bạn sẽ khá thất vọng, vì các vai diễn còn chưa thành thục, gượng gạo, các kỹ xảo CG còn khá vụng, nhưng từ tập 5 trở đi đã có tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là Sawai Miyuu (Tsukino Usagi) & Hama Chisaki (Mizuno Ami).

Về việc chọn các diễn viên cũng là một thành công, vì họ đều rất thích hợp & thể hiện rất tốt vai diễn. Hiệu ứng CG ngày càng hoàn hảo, tinh vi hơn qua từng tập phim, tất nhiên không thể hoành tráng, rực rỡ như trong anime, nhưng nó sẽ làm bạn thất vọng

Về tuyến nhân vật & tình tiết của phim ít nhiều được modify lại, và theo đánh giá chung của người xem là hợp lý,hay và thực hơn so với version manga/anime.

0 comments:

About This Blog

About This Blog

  © Blogger template Newspaper II by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP